RSS

Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh như nào

0 nhận xét

Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh như nào

Công ty Luật Trí Minh tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín và nhanh nhất.

Việc thay đổi nội dung kinh doanh, trong đó có việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, Luật doanh nghiệp Việt Nam 2005 quy định, doanh nghiệp cần phải làm thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh. Thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh, Điều 34, Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định như sau.

“1. Trường hợp thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định thì phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền.
tư vấn thành lập doanh nghiệp
Tư vấn doanh nghiệp


Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Kèm theo Thông báo phải có quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận và đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh cho doanh nghiệp.”

Nếu còn thắc mắc xin liên hệ Công ty Luật Trí Minh để được tư vấn rõ ràng nhất



VP Hà Nội: 043.766.9599 / VP HCM:083.933.3323

Email: lienhe@luattriminh.vn
Continue Reading... Nhãn:


Tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng

0 nhận xét

Thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng

Bạn đang muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng? Bạn đang tìm hiểu về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc kinh doanh nhà hàng? Bạn chưa biết thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng ra sao và cần có những điều kiện gì để được cấp phép? 
Tất cả những vấn đề này của Bạn sẽ được Luật Trí Minh tư vấn và trình bày trong bài viết dưới đây. Nếu Bạn có yêu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn luật của chúng tôi, Bạn hãy gọi:
Hà Nội: 043.766.9599 / HCM:083.933.3323
Email: lienhe@luattriminh.vn
tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh nhà hàng
I. Căn cứ pháp lý
- Luật Doanh nghiệp năm 2014
- Luật an toàn thực phẩm năm 2010
- Nghị định số 94/2012/NĐ-CP Quy định về sản xuất, kinh doanh rượu ngày 12 tháng 11 năm 2012.
- Nghị định số 67/2013/NĐ-CP hướng dẫn kinh doanh thuốc lá ngày 27 tháng 6 năm 2013.
II. Giải đáp
Trước hết Quý khách cần thực hiện việc đăng ký kinh doanh tại cơ quan quản lý kinh doanh. Bởi ngành nghề kinh doanh nhà hàng ăn uống yêu cầu một số các điều kiện khác bảo gồm:
+ Giấy chứng nhận đủ điều kiên vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm cho địa điểm kinh doanh dịch vụ nhà hàng
+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chưa cháy
+ Giấy chứng nhận bán lẻ rượu nếu kinh doanh rượu tại nhà hàng
+ Xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá nếu có bán thuốc lá trong nhà hàng.

1. Xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống

Cụ thể thủ tục xin giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống như sau:
– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
– Nội dung như sau:
+ Tên hộ kinh doanh (trường hợp đăng ký theo mô hình hộ kinh doanh)
+ Địa chỉ địa điểm kinh doanh,
+ Ngành, nghề kinh doanh (cần ghi rõ “nhà hàng và các dịch vụ ăn uống);
+ Số vốn kinh doanh;
+ Thông tin đăng kí thuế;
+ Số lượng lao động;
+ Họ, tên, số và ngày cấp giấy CMND,
+ Địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình,
+ Bản sao tài liệu chứng minh tư cách pháp lý

2. Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Theo Luật vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010, tại Điều 36 quy định Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
c) Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
d) Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
đ) Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định như sau:
a) Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
b) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
Ngoài ra, Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định là 03 năm
Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.
Quý khách nên lưu ý về việc xin Giấy phép kinh doanh sản phẩm  rượu và Giấy phép mua bán thuốc lá nếu có cung cấp những dịch vụ này.
Trên đây là câu trả lời của chúng tôi đối với vấn đề Quý khách đang cần cung cấp thông tin. Do Quý khách chưa cung cấp đầy đủ dữ liệu nên câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo dựa trên nội dung mà Quý khách đã trình bày.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: PHÒNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP - CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH
SĐT: Hà Nội - 043.766.9599 / HCM:083.933.3323
Email:lienhe@luattriminh.vn
Trân trọng!
CÔNG TY LUẬT TNHH TRÍ MINH
Continue Reading...


 

Random Posts

Recent Comments

CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH

VP Hà Nội: (+84)43.766.9599
VP TPHCM: (+84)83.933.3323
---------------------------------
Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors